top of page

ไปเรียนออสเตรเลีย ถ้าจะทำเรื่องเองไม่ผ่านเอเจนท์ต้องทำอะไรบ้าง

ไปเรียนออสเตรเลีย ถ้าจะทำเรื่องเองไม่ผ่านเอเจนท์ต้องทำอะไรบ้าง -- คุยกับเอเจนท์นาน ..รำคาญจะทำเอง ลองดูสิว่าต้องทำอะไรบ้าง -- 1. ตัดสินใจก่อนว่าจะไปเรียนอะไร มหาวิทยาลัย หรือสถาบันไหน ติดต่อสอบถามไปด้วยตัวเอง ตรวจเช็คคุณสมบัติผู้สมัครได้จากหน้าเวบมหาวิทยาลัย หรื สถาบันนั้น

2. ตัดสินใจได้แล้ว เตรียมเอกสารที่กำหนด ซึ่งดูได้จากหน้าเวบของสถาบันนั้นๆ ให้ครบถ้วน

3. ทำการสมัครตามขั้นตอน ซึ่งดูได้จากหน้าเวบของสถาบันอาจเป็นส่วนกลางหรืออิเมล์ในการติดต่อ รอผลว่าจะได้รับการติดต่อกลับเพื่อเรียกเอกสารเพิ่มเติมหรือไม่

4. เอกสารบางอย่าง เช่น ผลคะแนน IELTS ถ้ายังไม่ได้สอบ รีบไปสอบแล้วส่งตามทีหลังได้

6. เมื่อได้เอกสารตอบรับเข้าเรียน (Letter Offer) แล้ว ให้ดำเนินการชำระค่าใช้จ่าย เพื่อรับเอกสารยืนยันการลงทะเบียนเรียน หรือที่เรียกย่อ ๆ ว่า eCOE รายละเอียดการจ่ายเงินดูใน letter offer ได้รับมา

7.เตรียมเอกสารทางการเงิน สเตทเมนท์ คำนวนยอดเงินที่คิดว่าเหมาะสม เพื่อแนบวีซ่า

8.ซื้อประกันสุขภาพให้ครอบคลุม และเป็นบริษัทที่ออสเตรเลียรองรับ ไม่มีประกันยื่นวีซ่าไม่ได้ ซื้อผิดประเภทวีซ่าปฎิเสธ

9. เตรียมเอกสารยื่นวีซ่า ดูได้จากหน้าเวบของ Immigration Australia แล้วดำเนินการยื่นวีซ่านักเรียน Subclass 500 เขียน GTE ด้วยตัวเอง ต้องสร้าง immi account ของตัวเองในการยื่นวีซ่าด้วย

10.จองตรวจสุขภาพ ของทำสแกนนิ้วมือ ม่านตา

11. ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลตามที่สถานทูตกำหนด

12. ไปเก็บข้อมูล Biometric ที่สำนักงาน VFS ตึกเทรนดี้ สุขุมวิท 13

13.เตรียมเนื้อหาเพื่อตอบคำถามอิม กรณีสัมภาษณ์

14. หาบ้านพัก หารถรับจากสนามบิน จองตั๋วเครื่องบิน

15. วีซ่าออก บินเข้าประเทศออสเตรเลีย -- ทั้งหมดนี้คือที่ต้องทำเองทั้งหมดถ้าจะยื่นเอง สมัครเอง ถ้าไม่อยากทำเอง ปรึกษาบริษัทแนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ รายละเอียดปลีกย่อยมีมากกว่านี้ กรณีมีขอเอกสารเพิ่ม กรณีต้องเปลี่ยนแปลงการเรียน ระยะเวลา ทุกอย่างจะเชื่อมโยงกัน -- ไม่ยาก ถ้าอยากทำเอง แต่...บางสถาบันไม่รับใบสมัครของนักเรียนโดยตรงจะโยนมาที่เอเจนท์ -- PLAN Study Agency

ดู 30 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page