top of page

เรียน ป.โท หรือ ดิฟโพม่า..อะไรหางานง่ายกว่ากันในออสเตรเลีย

เรียน ป.โท หรือ ดิฟโพม่า..อะไรหางานง่ายกว่ากันในออสเตรเลีย เหตุผลที่คนอายุไม่เกิน 50 ได้วีซ่าไปเรียนออสเตรเลีย ทำไมเด็กไทยที่จบ ป.ตรี ต้องมาเรียน Diploma ของออสเตรเลีย -- คำถามนี้เกิดขึ้นและมีคนตอบมากมายไปหลายอย่าง ยิ่งตอนนี้โซเชียลหาข้อมูลง่ายและมีแหล่งให้ค้นหากันหลายที่ หลายกลุ่ม บางคนก็ตอบแบบรู้จริงๆ บางคนก็ตอบแบบจำกันมา อ่านมาจำมาเก่งกว่าเอเจนท์กันไปก็มี . รู้ได้อย่างไรว่าข้อมูลที่ได้มาถูกต้องและเป็นไปได้ ผู้อ่านควรพิจารณาว่าข้อมูลนั้นตรวจสอบที่มาได้ อ้างอิงได้ มีความน่าเชื่อถือ ...มีประสบการณ์ในการทำงาน ที่พูดเช่นนี้เพราะว่างานแนะแนวการศึกษาต้องใช้ประสบการณ์ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของข้อมูลระบบการศึกษาของประเทศนั้นๆ ข้อมูลของสาขาวิชาที่นักเรียนต้องการเรียน โอกาสหลังการเรียนจบ วีซ่า และเงื่อนไขต่างๆ เอกสารที่ประกอบในการสมัครเรียน เอกสารในการยื่นขอวีซ่า ข้อมูลที่พัก เมืองที่นักเรียนต้องการไปอยู่

เหล่านี้คือความสำคัญ ที่จำมาแล้วตอบคงตอบได้ไม่หมด หรือไปค้นมาจาก Google ก็คงไม่เท่าคนลงมือทำจริง . เอเจนท์มืออาชีพต้องรู้เรื่องด้านบนและที่สำคัญต้องมีทักษะในการสื่อสารและทักษะการต่อรองกับทางสถาบันเพราะการสมัครเรียน การตามเอกสารนั้นเป็นเรื่องที่ต้องจัดการและบริหาร รู้เงื่อนไขของเวลาการสมัครเรียนและวีซ่าเพื่อบริหารให้ลงตัวที่สุด ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของนักเรียนที่เข้ามาขอให้คำปรึกษาและบริการ


ใบสมัครของนักเรียนบางคนมีความยากกว่าจะได้ใบตอบรับนี่ยังไม่นับในความยากของการยื่นเอกสารทำเรื่องวีซ่า นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไม PLAN Study Agency เก็บค่าบริการและค่าดูแล ...ของฟรีดูแลแบบ Premium ไม่มีค่ะ . จะเรียน ป.โท หรือ ดิฟโพม่า ถ้ามาออสเตรเลีย

พี่จะย้อนความหลังจะให้อ่านกันเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วการมาเรียนต่างประเทศของนักเรียนไทยมุ่งเน้นมาเรียนเพื่อปริญญาบัตร เหตุผลคือครอบครัวพ่อแม่หน้าตาทางสังคม ..ส่งลูกมาเรียนต้องได้ปริญญากลับไป ไม่มีความสนใจในการเรียนระดับอื่นๆ เพราะคิดว่าใบปริญญาสามารถเบิกทางทุกอย่างได้


...ซึ่งนั่นคุณคิดผิดสำหรับการใช้ชีวิตในต่างประเทศ

ตลาดการศึกษาระดับสูงในประเทศไทยเลยเติบโตกันมาก เอเจนท์ที่ขายโปรแกรมเล็กๆอย่างดิฟโพม่าขายกันไม่ค่อยออก บางครั้งเวลาแนะนำผู้ปกครองเรื่องการเรียนคอร์สดิฟฯ ถูกมองว่าดูถูกไปซะงั้น


ทัศนะคติของคนไทยที่มีต่อวุฒิการศึกษายังยึดติดกับใบปริญญา ในขณะที่ประเทศอื่นๆมุ่งเน้นความสำเร็จเรื่องของทักษะการทำงาน และตอนนี้โลกเปลี่ยนไปมาก..คนที่สำเร็จไม่จำเป็นต้องมีใบอะไรมารับรองเพราะเขาใช้ความสามารถที่มีรับรองตัวเอง ..ใบปริญญาอย่างเดียวไม่รับรองความสามารถของคุณได้อีกต่อไป ...นักเรียนของ แพลนฯหลายคนต้องทำ Portfolio ในการทำงานยื่นส่งอิมฯ และไว้ในการสมัครงานในออสเตรเลียเมื่อพวกเขามาถึง ..นี่คือความใส่ใจของเรา . ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาตลาดการศึกษาของออสเตรเลียเปลี่ยนไป ผู้คนสนใจให้ความสำคัญกับหลักสูตรการเรียนในระดับ Diploma มีปัจจัยหลายอย่าง

1.ค่าเรียนไม่สูงเกินไป 2.ได้ระยะเวลาในการอยู่ในออสเตรเลียนาน 3.มีสิทธิในการขอวีซ่าเพื่อการอยู่ทำงานต่อ ซึ่งแต่เดิมให้แต่ระดับ ปริญญา . 4.ได้สิทธิในการขอสมัครเป็นพลเมืองหรือ PR หากเรียนในสายอาชีพที่ออสเตรเลียต้องการ ซึ่งในการเรียนปริญญาอาจไม่ได้รับสิทธินี้ ..รู้มั้ยว่าคนที่สามารถขอวีซ่าเพื่อการทำงานหลังเรียนจบนี้ ขยายอายุไปถึงไม่เกิน 50 ..นี่คือเหตุผลว่าทำไมคนอายุเยอะได้รับวีซ่าในการมาเรียนที่ออสเตรเลีย ..และที่แพลนฯเรารับทำเคสคนมีวัยด้วย . 5.หางานทำได้ง่ายหากเลือกเรียนในสายงานที่ต้องการ เช่น เชฟ ช่าง หรืออื่นๆ สามารถเข้าไปเลือกดูได้จาก https://immi.homeaffairs.gov.au/.../skill-occupation-list 6.จบ ม. 6 / กศน. ก็ไปเรียนได้ -- ถ้าคิดว่าเรียนปริญญาแล้วจะหางานออฟฟิศทำ...ต้อง -ภาษาเก่งมาก -มีคู่แข่งกับคนในประเทศของเขาเอง หรือคู่แข่งกับประเทศอื่นๆที่มีความเหนือกว่า -ข้อเสียเปรียบเรื่องของวีซ่า เพราะนายจ้างไม่อยากยุ่งยากในการสปอนเซอร์ แต่สำหรับคนทำงานด้านทักษะที่ขาดแคลนนายจ้างมีความจำเป็นต้องสปอนเซอร์ -- สำหรับเหตุผลที่ นักเรียนไทยเลือกมาเรียนในระดับดิฟฯคือตามที่กล่าวมาข้างต้น บางคนบอก..รู้งี้มาเรียนตั้งแต่จบ ม. 6 ก็ดี เรียนไปเรื่อยๆต่อยอดไปอยากได้ปริญญาก็ได้ค่ะ เรียนด้วยทำงานได้ ส่งเสียตัวเองเรียนมีมากมายที่ออสเตรเลีย -- วันนี้พี่เขียนยาวแต่อัดแน่น...ใครอ่านจนจบจะได้ข้อมูลและเอาไปตัดสินใจได้

อยากได้คำแนะนำแบบมืออาชีพทักเลย อยากได้การบริการด้วยประสบการณ์และใส่ใจก็ทักเลย .. ความสำเร็จอาจเริ่มแค่ที่คุณ Click -- Sipim Piwatthongchai Senior Education Consult PLAN Study Agency

ดู 52 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page