top of page

เป็นหนี้ที่ออสเตรเลีย..จะกลับไปอีก มีผลต่อวีซ่าหรือไม่?...แล้วประวัติอาชญากรรมจากที่ไทยล่ะ

.. วานก่อนเขียนเรื่อง ติดเครดิตบูโรที่ไทย จะส่งผลถึงการขอวีซ่าและมีผลต่อสถานะทางการเงินที่ออสเตรเลียหรือไม่ น้องๆคงได้รับคำตอบไปแล้ว...ว่าไม่มีนะคะ

วันนี้มีประเด็นใหม่หาให้คิดกัน มีเรื่องมาเขียนให้อ่านกันทุกวัน เพราะว่าเวลาที่มีนักเรียนมาขอ consult จะมีประเด็นที่เราคิดว่า..อันนี้เป็นเรื่องที่คนจะมาออสเตรเลียควรต้องรู้ หนึ่งวันของการ consult นักเรียนเราจะได้ประเด็นใหม่และในทางเดียวกันเราจะได้ความรู้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นแล้วการเป็นนักแนะแนวการศึกษาไม่ใช่รู้แค่เรื่องของคอร์สเรียนเท่านั้น แต่ว่ารู้โดยรอบของบริบทอื่นๆ ..

เรื่องหนี้เป็นปัญหาโลกแตกจริงๆค่ะ เคยเขียนไปบางแล้วในบทความบนเพจของ PLAN Study Agency เรื่อง "10ข้อที่คุณไม่ควรทำเมื่ออายุ20" เรื่องหนี้ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญมาก น้องๆเรียนจบใหม่ยังไม่ควรรีบมีหนี้..กันนะคะเพราะสิ่งนี้มันจะฉุดรั้งอนาคตข้างหน้า ..จบเข้าเรื่อง .. เคยมาเรียนออสเตรเลียแล้วสร้างหนี้ไว้ จะกลับไปใหม่มีผลต่อวีซ่าหรือหรือ ผ่าง....

บอกไปแล้วว่าน้องๆที่มาเรียนที่ออสเตรเลีย สามารถกู้เงินได้ สามารถซื้อโทรศัพท์ได้ เช่าบ้านได้ ซื้อรถได้ ..ฯลฯ สาระพัดจะซื้อได้ ก็เพราะความว่าซื้อได้ทำให้เป็นหนี้ ..เมื่อมีหนี้ก็ต้องทำงานหนัก เมื่อทำงานหนักก็ไม่มีเวลาเรียน เมื่อเวลาเรียน้อย จะต่อวีซ่าก็โดนปฎิเสธ ...จบ

เมื่อออกจากฝั่งไป..อยากกลับขอขึ้นฝั่งอีก แต่มีสิ่งที่ทำไว้เย้อะ...ยังไงดี ถามมาตอบให้ ... กรณีเป็นหนี้กับเอกชนไม่มีผลต่อเรื่องของการขอวีซ่า..เย้ แต่เดี๋ยวก่อน ..แต่การจะไปขอกู้เงินหรือเช่าบ้าน ซื้อรถ ซื้อโทรศัพท์นั้นอาจมีการสอบถามว่าเคยมีประวัติหรือเปล่า ..อันนี้รู้กันนะว่าควรตอบยังไง

แล้วหนี้ที่เป็นกับรัฐล่ะ บางคนก็เล่นใหญ่ไปเป็นหนี้กับรัฐ...ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษี เรื่องค่าปรับต่างๆ ล้วนแล้วแต่จะได้รับการประทับไว้ในเกียรติประวัติของเรา

แล้วเลยเถิดไปถึงขั้นเคยมีเรื่องราว...ถึงโรงพัก น้องคะ ..ประวัติของน้องจะถูกบันทึกไว้ชั่วกัปชั่วกัลป์ ...ไม่มีวันลบออกจากสาระบบ ดังนั้นก่อนทำอะไรให้คิดให้รอบคอบ เพราะสิ่งนี้มีผลต่อการยื่นขอวีซ่าถาวร..เพราะน้องต้องขอรายงาน Police Check by Police Federation Of Australia (สำนักงานตำรวจส่วนกลางแห่งออสเตรเลีย) ...เอ่นี่เราเป็น Education Consult หรือว่านักกฎหมาย บางทีวิญญาณจากการเรียนกฎหมายที่ไทยก็เข้าสิง ตอนนี้พี่มุ่งหน้าเรียน Migration Laws อยู่...เด๋วน้องๆคงได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับกฎหมายการเข้าเมืองของออสฯกันค่ะ

Anyway...ต้องขอประวัติอาชญากรรมที่ไทยมาประกอบด้วยนะหนู ..ดังนั้นอย่าเฟี้ยวมาก จะอนาคตจะลำบาก แต่ก็อย่างว่านะเรื่องบางเรื่องมันก็ทำให้เบาบางดูเป็นสีจางๆได้ ด้วยปากกาของคนที่มีประสบการณ์ ...ฮึฮึ

สรุป..เป็นหนี้เอกชนไม่มีผลต่อการยื่นวีซ่าแตว่าหนี้กับรัฐนั้นอาจส่งผลได้จ้า //



มาเรียนออสเตรเลียดีนะ ทำงานได้ มาอยู่ออสเตรเลียแล้ว..ดีนะย้ายไปไหนต่อก็ง่าย แต่ว่าอยู่แล้วจะรักไม่หนีไปไหน .. ความรู้มีมาให้อ่านทุกวัน พบข้อมูลดีๆที่เว็ปไซด์และเพจ www.planstudyagency.com .. ออสเตรเลียเราเชี่ยวชาญ

ดู 47 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page