top of page

เตรียมตัวอย่างไร..ไปเรียนออสเตรเลีย

เตรียมตัวอย่างไรไม่สับสน และเป็นไปได้ไวที่สุด --เมื่อมีเป้าหมายต้องลงมือทำ-- . 1.เลือกเมืองที่ต้องการไปอยู่ ศึกษาข้อมูลจากอินเตอร์เนตหรือสอบถามจากคนที่รู้จักที่เคยไปและหรืออยู่ที่นั่น ออสเตรเลียมีเมืองหลักๆอยู่ 6 เมือง Sydney/ Melbourne/ Perth/ Brisbane / Adelaide / Darwin เรียงลำดับจากความนิยม แต่ยังมีเมืองรองเช่น Tasmania/ Geelong ที่กำลังเป็นที่จับตามองของน้องๆที่จะต่อยอดยาวแบบขอ PR กันไปเลย ซึ่ง PLAN Study Agency เองก็เปิด Destination ไปทั้งสองที่นี้ด้วย

2.เป้าหมายจะกลายเป็นจริงเมื่อมีการสร้างระยะเวลาตีกรอบไว้ในการดำเนินการ นักเรียนที่เข้ามาขอคำ

แนะนำสิ่งที่เราจะถามเป็นสิ่งแรกคือคิดว่าจะไปเมื่อไหร่ ภายใน 3 เดือน หรือ 6 เดือนนี้หรือไม่ นั่นเพราะเราต้องจัดสรรเวลาในการทำงานในลงตัว แต่บางคนก็ Urgent plan แบบขอด่วนภายในหนึ่งหรือสองเดือน ความเป็นไปได้ขึ้นอยู่กับความชัดเจนของนักเรียน ถ้าชัดเจนเราก็ทำให้ชัดเจนได้

3.หาเอเจนท์ที่คุยแล้วสบายใจและมีควาามเชื่อมั่นในเอเจนท์นั้น คำว่าสบายใจคือสื่อสารภาษาเดียวกัน เข้าใจกัน และเป็นมิตรต่อกัน การทำงานเป็นเอเจนท์การศึกษานั้นบางทีเราก็เหมือนเพื่อน หรือคนในครอบครัว ปรึกษาหารือกันในหลายๆเรื่อง เอเจนท์คือคนที่ดำเนินการและอำนวยความสะดวกให้คุณในการทำเอกสาร สมัครเรียน ทำวีซ่า ติดต่อที่พัก รับส่งสนามบิน และยังให้คำแนะนำในการใช้ชีวิตในต่างแดน หรือเป็นที่ติดต่อในยามฉุกเฉินเมื่อคุณต้องการความช่วยเหลือ

4.จงเลือกคอร์สเรียนด้วยตัวของคุณเอง โดยรับคำแนะนำจากเอเจนท์ซึ่งหากเอเจนท์นั้นมีประสบการณ์จะแนะนำสิ่งที่เหมาะสมกับคุณเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน มากกว่าเสนอขายคอร์สเพื่อจบการขายเท่านั้น การสมัครเรียนที่ออสเตรเลียไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็มีบางคอร์สที่ง่ายในการสมัคร แต่ยากในการได้วีซ่า

5.เอกสารที่คุณต้องเตรียม เอเจนท์จะมีรายการแจ้งไว้โดยละเอียดหรือหากใครที่จำเป็นต้องใช้เอกสารมากกว่าปรกติก็ต้องจัดเตรียมให้เรียบร้อย การสมัครเรียนจะใช้เวลาในการรอใบตอบรับขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบัน ขั้นตอนต่างๆจะมีช่วงในการรอคอย นี่คือเหตุผลว่าทำไมเอเจนท์ต้องวาง Time Line ในการทำงานของนักเรียนแต่ละเคส

6.เมื่อพร้อมเดินทางแล้วก็ เตรียมตัว เตรียมใจ เปิดรับโอกาสใหม่ของชีวิต การอยู่ในประเทศอื่นต้องเรียนรู้วัฒนธรรมและความเป็นอยู่ เปิดรับ new life chapter และสนุกกับชีวิตให้เต็มที่ . นี่คือคำแนะนำส่งปี 2021 สำหรับน้องที่กำลังตัดสินใจจะไปแสวงหาโอกาสในต่างประเทศ และเลือกออสเตรเลียเป็นประเทศปลายทาง

เหตุผลที่คนเลือกออสเตรเลีย ...นั้นมีหลายประการและคุณเองก็คงมีคำตอบที่อยู่ในใจอยู่แล้วว่า Why Australia?

ยินดีกับน้องๆที่ได้รับวีซ่าและกำลังเตรียมตัวเดินทางเข้าสู่ออสเตรเลียในช่วงต้นปี 2022 ห่างหายไปนานถึง 2 ปีเนื่องจากโควิด แต่เรากลับมาแล้วและกลับมาด้วยความมั่นใจกว่าเดิม . สมัครเรียนทักทายเจ้าหน้าที่ มีคำถามส่งหาแอดมินเพจ Happy New Year 2022

สิพิม พิวัธธงไชย Senior Education Consult PLAN Study Agency

ออสเตรเลียเราเชี่ยวชาญ อยากเรียนนอกให้บอกเรา


ดู 76 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page