top of page

อยากไปเรียนภาษา...แต่ยื่นวีซ่าไม่ผ่าน ออสเตรเลีย

อยากไปเรียนภาษา...แต่ยื่นวีซ่าไม่ผ่าน ทำไม...เหตุผลเพราะอะไร แก้ไขได้หรือไม่ -- ทุกอย่างมีเหตุผลและผลของมัน ความเข้าใจจะทำให้เราเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง พี่ทำงานด้านการศึกษามากว่า 20 ปี บางครั้งน้องยังไม่ได้พูดอะไรมาก พี่เข้าใจแล้ว ...เพราะประสบการณ์ของพี่ทำให้อ่านใจน้องออก เหมือนที่เจ้าหน้าที่ผู้พิจารณาวีซ่าของน้อง...อ่านใจน้องออกเช่นกัน

เมื่อทำงานมากๆ พูดคุยมากๆ ประสบการณ์ก็มาเพิ่มขึ้นไปด้วย แต่บางครั้งเราก็เจอเด็กดื้อ...ที่ไม่รับฟังสิ่งที่เราแนะนำ พวกเขายืนยันในสิ่งที่คิดว่า "ใช่" แต่ในที่สุดก็พบว่ามัน "ไม่ใช่" น่าเสียดาย เราเคารพการตัดสินใจของนักเรียนเสมอ และนักเรียนต้องยอมรับผลในการตัดสินใจนั้น แต่....หากเรื่องใดที่ฝืนความเป็นจริงมากๆ เราไม่อาจทำให้ได้ ..เพราะเราไม่คิดแต่อยากจะได้ฝ่ายเดียว เราคิดด้วยว่า...คนที่เข้ามาหาเราต้องเสียอะไรบ้าง ทุกอย่างควร Balance จะออกมาสวยงาม . ตอนนี้พบว่ามีน้องๆส่งเอกสารการถูกปฎิเสธวีซ่ามาให้อ่าน และเป็นเคสที่เรียนภาษาระยะสั้นๆ เยอะมาก นักเรียนเองก็คง "งง" คุณสมบัติเราขนาดนี้ งานทำก็มี เรียนจบปริญญาตรี ทำไมวีซ่าไม่ผ่าน ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ ...ออสเตรเลียอาจขาดแคลนผู้คนในการทำงาน แต่คงไม่มีเหตุผลใดที่ออสเตรเลียจะปรับลดเงื่อนไขในการให้วีซ่านักเรียนแบบง่ายๆ ...ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานในการคัดเลือกคนที่ตั้งใจจริง

มีความพร้อม และ

มีแนวทางในการสร้างอนาคตที่ชัดเจน 3 สิ่งด้านบนน่าจะเป็นคำตอบที่ใครหลายคนต้องเข้าใจให้ท่องแท้ เจ้าหน้าที่แนะแนวของแพลนฯ เมื่อแนะนำต้องวางกรอบในการแนะแนวไว้ใน 3 เงื่อนไขนี้ เพื่อต่อยอดไปสู่การเขียน GTE ที่มี Out line ในการเขียนให้สอดคล้องกับสิ่งที่ Immigration ต้องการเห็น . เราอาจจะขายอะไรก็ได้สำหรับคนที่ต้องการอยากไป แค่อยากไป ..แต่ไม่รู้ว่าจะไปแล้วทำอะไร แล้วอนาคตจะทำอะไร ไปเพื่ออยากหนีจากสิ่งที่เป็นอยู่ ...เราทำแบบนี้ก็ได้แต่ว่ามันคงไม่แฟร์สำหรับน้อง...จะดีกว่ามั้ยถ้าเราวางแผนร่วมกัน แล้วหาสิ่งที่เหมาะสมที่สุดให้กับน้อง และทำงานออกมาให้ดีที่สุด -- การเลือกคอร์สเรียนนั้นต้องเหมาะสมกับผู้เรียน สร้างเสริมศักยภาพและต่อยอดในการสร้างอนาคต นี่ต้องชี้ให้ชัดเจน .. การทำธุรกิจต้องมีการเขียนแผน การดำเนินชีวิตก็ต้องมีแผนในการดำเนินเช่นกัน ที่นี่ไม่มีคำว่า "ไปตามดวง" ค่ะ -- ของสวยงาม จัดวางถูกที่ยิ่งสวย ของดีๆ วางผิดที่ก็ไม่มีราคา -- ปรึกษาขอคำแนะนำเรียนต่อ โปรดส่งเรซูเม่แนบมาด้วย ประหยัดเวลาทั้งสองฝ่าย กรอกลิงค์ในแชตที่ตอบรับอัตโนมัติ ....คุณจะไม่พลาดการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ เลือกเวลาดีเพื่อการพูดคุย ..เปิดใจรับฟัง ถ้าใจยังไหว ก็ไปต่อได้ค่ะ -- สิพิม พิวัธธงไชย Senior Education Consult PLAN Study Agency

ดู 33 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page