top of page

สัญชาติที่สองดีอย่างไร ...พาสปอร์ตชาติไหนน่าครอบครองที่สุด

ทำไมใครๆก็อยากได้ PR หรือว่าสัญชาติอื่น ความสำคัญของพาสปอร์ต ...Passport ประเทศไหนที่เดินทางไปทั่วโลกโดยไม่ต้องขอวีซ่าง่ายที่สุด -- การมีสัญชาติที่สองคือการเพิ่มโอกาสให้กับชีวิต มีเส้นทางใดบ้างที่สามารถเป็นพลเมืองและได้ถือพาสปอร์ตของประเทศอื่น

. เหตุผลที่คนอยากมีสัญชาติที่สอง .

-ต้องการสวัสดิการชีวิตที่ดีกว่า ประเทศใดบ้างในโลกนี้ที่มีรัฐสวัสดิการดี แต่ละประเทศมีรัฐสวัสดิการที่ให้กับประชาชนของเขา ซึ่งบุคคลใดที่ได้รับสัญชาติของประเทศนั้นๆย่อมได้รับสวัสดิการเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะได้รับสัญชาติโดยการสมรส การย้ายถิ่นฐานจากการทำงานหรือว่าจากเหตุผลใดๆ

ประเทศที่มีสวัสดิการดี10อันดับของโลก มีประเทศไหนบ้างตามไปดูที่นี่ https://immigrantinvest.com/.../economic-freedom-rating.../ . -ต้องการใช้เอกสิทธิทางสัญชาติเพื่อการทำธุรกิจ การทำงาน พาสปอร์ตของคุณจะพาคุณเดินทางไปได้ทั่วโลก การเดินทางจะให้ประสบการณ์และโอกาสต่างๆ คนที่เข้าใจประเด็นนี้จึงรู้ว่าการได้ครอบครองพาสปอร์ตที่สามารถพาไปได้หลายๆที่ทั่วโลกจะสร้างชีวิตของเขาได้ดี

-หลบหนีจากภัยอันตราย จากสงคราม ความอดยาก จากประเทศของตน . พาสปอร์ตของประเทศใดที่น่าครอบครองมากที่สุด อันดับที่ 1 คือ UNITED ARAB EMIRATES เดินทางไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้ถึง 107 ประเทศ สำหรับออสเตรเลียนั้นครองอันดับร่วมกันกับอเมริกา คืออันดับที่ 6 ประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 62 สามารถเดินทางเข้าประเทศอื่นโดยไม่ต้องขอวีซ่าได้ 27 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จากเวปนี้ https://www.passportindex.org/byRank.php . เส้นทางการได้ครองครองพาสปอร์ตของประเทศอื่นนั้นหาอ่านได้ทั่วไป สำหรับการมาได้ของออสเตรเลียคือ

1.สมรสกับบุคคลสัญชาติออสเตรเลีย หรือผู้ถือสัญชาติถาวร 2.เรียนจบหรือทำงานในประเทศออสเตรเลียปฎิบัติตามเงื่อนไขในการขอสัญชาติ 3.โดยการลงทุนในประเทศออสเตรเลีย 4.โดยการขอลี้ภัย . ถ้าคุณศึกษาดูให้ดีจะพบว่าทุกประเทศเปิดโอกาสรับคนจากประเทศอื่นเข้ามาเป็นประชากร ในการพิจารณานั้นโดยรวมแล้วดูที่คุณสมบัติ และประวัติของบุคคลคนนั้นประกอบ

บางประเทศผู้ขอสัญชาติต้องเรียนภาษาของประเทศนั้น หรือผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษในระดับที่ต้องการ

ไม่มีประวัติอาชญากรรมที่รุนแรงและประวัติการก่อการร้าย ขอให้ทุกคนรับทราบไว้ว่าบุคคลที่จะขอสัญชาติอื่นนั้นต้องมีใบรับรองประวัติอาชญากรรมออกโดยประเทศที่เกิด และบางประเทศอาจต้องขอกับประเทศที่ต้องการย้ายไปพำนักถาวร ซึ่งออสเตรเลียก็ต้องการประวัติอาชญากรรมของบุคคลที่ขอสัญชาติที่ออกโดยสำนักงานตำรวจของออสเตรเลีย . ประเทศไทยอนุญาตให้คนไทยถือสัญชาติอื่นได้แต่ได้เพียงสัญชาติเดียว หากต้องการถือสัญชาติอื่นเพิ่มต้องสละสัญชาติไทย

หญิงไทยที่แต่งงานกับคนต่างชาติ จะสามารถถือสองสัญชาติได้เช่นเดียวกับเด็กที่เกิดกับบิดาหรือมารดาต่างชาติ . นี่คือข้อมูลเบื้องต้นที่เอามาแบ่งปันกัน สำหรับ PLAN Study Agency เราเชี่ยวชาญงานด้านศึกษาและวีซ่าเพื่อการเรียน การวางแผนสำหรับการเรียนเพื่อต่อยอดในการทำงานและอาจส่งผลต่อยอดในการได้สัญชาติด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของนักเรียน ความสามารถและความประพฤติ . สมัครเรียนทักแชตเพจ . สิพิม พิวัธธงไชย Senior Education Consult PLAN Study Agency

ดู 40 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page