top of page

วีซ่าไม่ผ่าน...สาเหตุเพราะอะไร

อัปเดตเมื่อ 24 ก.ย. 2564

ช่วงนี้มีน้องๆทักเข้ามาในเพจค่อนข้างมากสาเหตุจากวีซ่านักเรียนไม่ผ่าน

อยากบอกน้องๆว่า ...การยื่นวีซ่าทุกประเภทนั้นมีความเสี่ยงอยู่ทั้งสิ้น

ไม่มีใครยืนยันหรือการันตีได้ว่าผ่าน 100% ไม่ผ่านก็ยื่นใหม่แต่ตั้งสติและแก้ไขสาเหตุของการถูกปฎิเสธนั้นให้ตรงจุด



สาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้วีซ่าคุณไม่ผ่าน

  • คอร์สเรียนที่คุณลงเรียนเหมาะสมหรือไม่ และคอร์สที่ลงเรียนต้องเป็น Full time ไม่ใช่ part time น้องๆหลายคนอาจคิดว่าลงเรียนแบบ part time ได้จะบอกว่าสำหรับนักเรียนต่างชาติไม่สามารถลงเรียนแบบ part time เพื่อยื่นขอ visa เรียนที่ออสเตรเลีย ชื่อเสียงของโรงเรียนก็มีส่วนในการพิจารณาวีซ่า ควรตรวจสอบคุณภาพของโรงเรียน ที่ แพลนฯ เราเลือกทำงานกับสถาบันที่ได้รับการรับรองและมีคุณภาพสูง ไม่เน้นราคาถูกแต่เน้นราคาที่สมเหตุผล จับต้องได้และไม่เสี่ยง

  • ต้องมีผลภาษาตามที่กำหนดหรือหากไม่มีควรต้องได้รับการทดสอบจากสถาบันที่นักเรียนลงคอร์สเรียน ที่ PLAN Study Agency นักเรียนทุกคนต้องได้รับการทดสอบภาษาอังกฤษจากทางสถาบัน เพื่อยืนยันและแสดงความประสงค์อย่างชัดเจนว่าต้องการลงคอร์สเรียนดังกล่าว

  • บันทึกการแสดงความประสงค์ในการเดินทางไปเรียน (GTE) ตามที่เคยเขียนไปแล้วว่านักเรียนที่สมัครเรียนยังออสเตรเลียต้องเขียนเรียงความส่งเข้ากับใบสมัครวีซ่า ใจความสำคัญของบันทึกนั้นนักเรียนต้องแสดงออกถึงคุณลักษณะที่เหมาะสมและจะประพฤติตัวตามเงื่อนไขวีซ่าที่ได้รับ

  • มีงบประมาณในการใช้จ่ายที่ครอบคลุมระหว่างที่เรียน ค่าเดินทางมายังออสเตรเลีย ค่าเรียนที่ชำระได้ และค่าใช้จ่ายจิปาถะที่เกี่ยวข้อง

  • มีประกันสุขภาพตลอดระยะเวลาที่เรียนอยู่ ซึ่งต้องเป็นของหน่วยงานหรือบริษัทที่ได้รับการอนุมัติโดยรัฐบาลออสเตรเลียในการออกประกันสุขภาพ ในส่วนนี้ PLAN Study Agency ซึ่งเป็น Business partner to Medibank Australia สามารถจัดการและดูแลได้อย่างครบทุกขั้นตอน การซื้อประกันสุขภาพควรซื้อก่อนการเดินทางไม่ล่วงหน้ามากเกินไป และไม่ยาวเกินกว่าสองเดือนหลังจากที่จบคอร์ส

  • มีสุขภาพที่ดี ไม่มีโรคที่เป็นข้อต้องห้าม เช่นโรคที่ติดต่อได้อย่างวัณโรคหรือไวรัสตับอักเสบต่างๆ สำหรับคนที่มีเชื้อ HIV สามารถสมัครวีซ่านักเรียนได้

  • ไม่มีทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อมวลมนุษยชาติ การก่อการร้าย

ด้านบนนี้เป็นข้อหลักๆที่มีผลต่อการได้วีซ่าของผู้สมัคร

ดังนั้นการทำงานของเอเจนท์จึงมีขั้นตอนที่มากที่ต้องให้รายละเอียด

ข้อมูลของนักเรียนต้องเป็นข้อมูลที่เป็นจริง ไม่ควรปกปิดข้อมูลต่อเอเจนท์ที่ดูแล


ที่ PLAN Study Agency ให้นักเรียนเขียนเรียงความด้วยตัวเอง แต่เราไม่แปลตามที่นักเรียนเขียนเข้ามา เนื่องจากเราต้องปรับให้มีความน่าเชื่อถือ และอ้างอิงได้ แต่ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานและข้อมูลที่เป็นจริงของผู้สมัครหรือนักเรียนคนนั้น


สำหรับคนที่สอบถามเข้ามาว่าหากวีซ่าไม่ผ่านนั้นต้องทำอย่างไร

ขอแยกเขียนเป็นหัวข้อในครั้งต่อไป

ทุกอย่างมีทางออกเสมอ

แค่เข้าใจและหาทางออกให้เจอ


ปรึกษาคนที่เข้าใจและเชี่ยวชาญ

ให้ข้อมูลและเตรียมตัวใหม่หากพลาดมาก่อน

เป้าหมายที่ตั้งไว้..เป็นจริงแน่นอน


--

สิพิม พิวัธธงไชย

Senior Education Consult


ออสเตรเลียเราเชี่ยวชาญ

อยากเรียนนอกให้บอกเรา





ดู 38 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page