top of page

วีซ่านักเรียนทำงานแบบเต็มเวลา..จริงหรือไม่ ออสเตรเลีย

Student Visa ออสเตรเลีย ทำงานแบบ Full time หรือเต็มเวลา..ข่าวใหญ่ที่ต้องจับตามอง วิเคราะห์เพราะอะไร- โอกาสของการได้วีซ่า -- สำหรับคนที่ได้วีซ่าแล้ว..ถ้าข่าวนี้เป็นความจริง คงยิ่งว่า ว้าวๆๆๆๆๆ ต้องยอมรับกันตรงๆว่า นักเรียนไทยที่ต้องการไปเรียนออสเตรเลียส่วนมากก็อยากหาโอกาสในการไปทำงานเพื่อเก็บเงิน และเรียนไปด้วยเพื่อสร้างอนาคต ส่วนคนที่มัวแต่ทำงานจนลืมไปเรียน...จะหมดอนาคตค่ะ อย่าหาทำ ..เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแล้ว แก้ยาก..หรือแก้ไม่ได้ ดังนั้นขอให้บริหารชีวิตของตัวเองให้ดี บางคนอยู่ออสฯมา 8 ปีด้วยวีซ่านักเรียน ทำงานจนส่งบ้าน ส่งรถให้พ่อแม่หมด มีเงินเก็บ และที่สำคัญมีประกาศนียบัตรหลายใบในการเรียน ภาษาก็เริ่ดดดดดมาก พูดคล่องจนคิดว่าเกิดที่ออสฯ อันนี้พี่ประสบกับตัวเองถึงได้บรรยายให้ฟังแบบนี้ได้ . มีข่าวว่าออสเตรเลียจะอนุญาตให้วีซ่านักเรียนทำงานแบบเต็มเวลา เราต้องมาวิเคราะห์กันหน่อย ..ที่กำลังจะอ่านด้านล่างนี้เป็นบทวิเคราะห์จากประสบการณ์การทำงานของพี่กว่า 15 ปีในธุรกิจด้านการศึกษา ..

1.ออสเตรเลียต้องการให้นักเรียนต่างชาติกลับมาเลือกเรียนที่ออสเตรเลีย หลังจากเหตุการณ์โควิดที่ทำให้นักเรียนต่างชาติกว่าล้านคนกลับถิ่นฐาน และมีหลายคนที่โยกย้ายไปเรียนที่ประเทศอื่น

2.ขาดแคลนแรงงานในประเทศ ออสเตรเลียเป็นประเทศที่ร่ำรวยแต่จำนวนประชากรมีน้อย ดังนั้นในการทำงานบางอย่างต้องอาศัยแรงงานจากต่างประเทศ นักเรียนต่างชาติถือเป็นแรงงานส่วนหนึ่งที่มีส่วนในการพัฒนาประเทศออสเตรเลีย

3.การกลับมาแสดงความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและด้านการศึกษา ถ้าคุณศึกษาเรื่องการศึกษาต่อต่างประเทศคุณจะทราบดีว่า ออสเตรเลียอยู่ในลำดับที่ 3 ของโลกรองจาก อเมริกา อังกฤษ หลังจากเหตุการณ์โควิดออสเตรเลียน่าจะตีตื้นหรือครองความนิยมเรื่องการศึกษาเพิ่มขึ้น ด้วยเหตุผลของสิทธิประโยชน์หลายๆอย่างสำหรับวีซ่านักเรียน คุณคงทราบว่าไปเรียนภาษาที่อเมริกาหรือที่อังกฤษ ทำงานไม่ได้ต้องเรียนคอร์สที่สูงกว่าและมีเงื่อนไขในการทำงานมากมาย . นี่คือ 3 เหตุผลหลักๆที่พี่วิเคราะห์ให้อ่านกัน . เรื่องนี้มีผลต่อการได้วีซ่าหรือไม่ ...หลายคนคงคิดกันว่า แบบนี้วีซ่าก็น่าจะผ่านง่ายสิ ...แต่พี่กลับคิดว่าไม่ เหตุผลเพราะจะมีนักเรียนต่างชาติจากประเทศทั่วโลกไม่ว่าจากยุโรป หรือที่อื่นพุ่งเป้าเข้ามาที่ออสเตรเลีย ดังนั้นแล้วการได้วีซ่าก็น่าจะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่เข้มงวดอย่างที่ออสเตรเลียเคยเป็นมา ไม่ว่าอย่างไร...เรื่องนี้หากเกิดขึ้นจริง (ซึ่งมีแนวโน้มว่าจริง) ก็นับเป็นข่าวดีของคนที่ต้องการแสวงหาโอกาสในการต่อยอดสร้างชีวิต ถ้าคุณไม่ตัดสินใจ ไม่ลงมือ เรื่องก็ไม่เกิด เมื่อคุณตัดสินใจและได้ลงมือทำ ไม่ว่าผลของมันจะเป็นอย่างไร ...ถือว่าคุณได้เต็มที่กับมันแล้ว -- สมัครเรียนทักทายเจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลส่วนตัวเรื่อง อาชีพ การศึกษา จังหวัดที่อาศัย เพราะเราจะจัดเจ้าหน้าที่แนะแนวดูแลได้ถูกพืันที่ ชีวิตคือการลงทุน เริ่มที่ลงทุนจากการอ่านและหาข้อมูล ถ้าบทความนี้ดีส่งต่อให้คนอื่น ถ้าคุณคิดจะลงทุนเรื่องการศึกษาและหาคนดูแลอำนวยความสะดวก ทักเลย -- เขียนเมื่อเวลา 06.04 น. ที่ เมล์เบิร์น เวลาในไทย 12.04 เที่ยงคืน The early bird always gets the worm -- สิพิม พิวัธธงไชย Senior Education Consult PLAN Study Agency

ดู 108 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page