top of page

ลิงค์ข้อมูลทุนทั่วโลก ...อยากเป็นนักเรียนทุนต้องอย่างไร

ทุนการศึกษา...อยากได้ต้องทำอย่างไร ลิงค์ข้อมูลทุนดีๆ ทั่วโลก -- เรียนไม่เก่ง ภาษาไม่ผ่าน อายุไม่เข้าเกณฑ์ สาขาที่เรียนไม่มีในการให้ทุน อันนี้ต้องทุนพ่อ ทุนแม่ อย่างเดียวจ้ะ -- โลกใบนี้มันแคบลงทุกวัน...ใครอยากหาอะไร อยากได้อะไรก็หาได้ เมื่อก่อนการจะเป็นนักเรียนทุนนั้นแสนยุ่งยาก ลำบาก ลำบน ต้องเรียนให้เก่ง ต้องนั่งรถบัสไปตะเวนสอบ ยิ่งอยู่บ้านนอกยิ่งลำบาก..นักเรียนที่เรียนเก่งจึงไม่มีโอกาสในชีวิต นี่..คือโลกของอดีต แต่ในปัจจุบันมันเปลี่ยนไปแล้ว อยากได้ทุน..คลิกหา สมัคร ส่งเอกสาร รอสัมภาษณ์ แต่...ก่อนสมัครทุนต้องมีคุณสมบัติอย่างไร


  • เรียนเก่ง เกรดเฉลี่ยต้อง 3.5 ขึ้นไป 3.9 ได้ก็ยิ่งดีมาก

  • ภาษาดีมาก เน้นว่าดีมาก IELTS 6.5 ขึ้นไป หรือถ้าได้ที่ 7 ก็มีโอกาสได้รับทุนสูงมาก ในประเทศไทยผลการเรียนดีมากแต่ภาษาไม่ดีก็แพ้คนผลการเรียนดี ภาษาดีมาก เช่นนี้ก็มีนะ เราจึงเน้นย้ำตรงนี้กับนักเรียนของเราที่มาเรียนคอร์ส IELTS กับเรา นี่คือเหตุผลว่าทำไม PLAN Study Agency ที่ทำงานด้านเอเจนท์การศึกษาจึงเปิด section ของการเรียน IELTS และเรายังได้พันธมิตรเพื่อมาเสริมความคล่องตัวคือ บริติช เคานซิล ประเทศไทยในการอำนวยการสมัคร และสอบ ของนักเรียนเรา เพราะเรามองเห็นว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สามารถต่อยอดสร้างอนาคตของนักเรียนไทย

  • อายุอยู่ในเกณฑ์ ทำไมต้องมีเรื่องของอายุเพราะการได้รับทุนส่วนใหญ่คือคนที่อายุที่ดูแลตัวเองได้ รุ่นเด็กๆ ไม่มีนะคะ เพราะน้องยังดูแลตัวเองไม่ได้ --

สาขาที่มีทุนให้ตลอด ไอที วิศวกร วิทยาศาสตร์ การเงิน (แต่น้อย) สายภาษาหรือศิลปะน้อยมาก --

เคยเป็นที่ปรึกษาและดูแลนักเรียนทุนให้กับบริษัทใหญ่ และมีนักเรียนที่ได้รับทุนหลายที่มาให้ดูแลต่อหลังจากได้รับทุน..เลยเข้าใจเรื่องแบบนี้ --

การเป็นนักเรียนทุน..เครียดนะเพราะต้องทำคะแนนและผลการเรียนให้ได้ตามเกณฑ์ที่ผู้ให้ทุนกำหนด ถ้าคิดว่าได้ทุนแล้วจะไปลันลาหางานทำหาเงินเข้ากระเป๋าอันนี้จะยากหน่อย พอเรียนจบก็ต้องทำงานใช้ทุนกันยาวนาน บางคนก็หวานอมขมกลืนเมื่อต้องทำงานกับหัวหน้าที่ไม่ชอบ ..อยู่กันไปแบบมาราธอน แบบอ่อนแอก็แพ้ไป นี่คือชีวิตของนักเรียนทุน .

คนที่มองหาทุนแบบให้เปล่า ...คือไม่มีข้อผูกมัดใดๆ มีนะ...ของรัฐบาลออสเตรเลียไง ทำงานด้านการศึกษามานานอยู่กับทุนนี้มานานเช่นกัน พบว่านี่ดีที่สุดแล้ว Endeavor Award Australia น้องๆเสริชหาได้ใน Google ทุนของออสเตรเลียตัวนี้ให้เปล่าและฟรีทุกสิ่ง ป.โท ป.เอก มีเงินรายเดือนให้ใช้ด้วย ไม่มีข้อผูกมัด ..ขอให้เก่ง PLAN รับยื่นใบสมัครทุนนี้ให้นะ แต่ว่า.....น้องๆต้องมีคุณสมบัติครบคือ ทรานสคริปจบ ป. ตรี ด้วยคะแนนดีเยี่ยม ผลภาษาที่ 6.5 ขึ้นไป เอกสารอย่างอื่นเราจะช่วยดูแลให้ ทักเจ้าหน้าที่แนะแนว

.

Link ข้อมูลนี้เป็นศูนย์รวมทุนที่น่าเชื่อถือได้ https://worldscholarshipforum.com/ มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษาที่ดีมาก คนที่สนใจสามารถอ่านได้ เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ ส่วนคนที่มีปัญหาเรื่องของภาษา...ติดตามในเพจของ แพลน เราจะนำข้อมูลทุนดีๆ...มาส่งต่อค่ะ

-- โอกาสเป็นของคนที่พร้อม โชคดีค่ะ สิพิม พิวัธธงไชย Senior Education Consult : PLAN Study Agency



ดู 86 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page