top of page

รายได้5เชฟดังระดับโลก..คนเอเชียอยู่ลำดับที่เท่าไหร่

เรื่องอาหารเป็นเรื่องพื้นฐานและเป็นเรื่องสำคัญของชีวิต

นับเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ของมนุษย์

ในปรัชญาการใช้ชีวิตของชาวอิตาเลี่ยนมีอยู่สามอย่างด้วยกันที่สำคัญต่อชีวิต

Mangiare- การกิน

Dormire- การนอน

Trombare- เสพสัมพันธ์ หรือ เซ็กส์

สิ่งนี้จึงทำให้อาหารอิตาเลี่ยนนั้นมีชื่อเสียงและมีร้านอาหารอิตาเลี่ยนทั่วโลกมากมาย


ในฝั่งของเอเชียนั้น ร้านอาหารญี่ปุ่น อาหารจีน และอาหารไทยก็เลื่องชื่อและขยายออกไปในทุกประเทศทั่วโลก สำหรับในออสเตรเลียแล้วมีร้านอาหารไทยมากกว่าสามพันร้าน นับว่าเป็นจำนวนที่มาก

รสชาติอาหารไทยได้รับการปรับปรุงให้เข้ากับผู้คนที่นี่ บางครั้งคุณมาทานอาหารไทยที่ร้านอาหารต่างประเทศคุณต้องกำกับในออร์เดอร์ว่าทำให้คนไทยรับประทานหากว่าเชฟหรือกุ๊กเป็นคนไทยก็คงได้รับประทานรสชาติแบบไทยๆแต่พบว่าปัจจุบันมีคนต่างชาติเป็นเจ้าของร้านอาหารไทยและจ้างคนต่างชาติมาทำอาหารไทย ดังนั้นจึงคาดเดายากในการได้รับอาหารทั้งรสชาติและหน้าตา

--

ธุรกิจอาหารสร้างรายได้มหาศาล 5 อันดับเชฟดังระดับโลกมีรายได้กันที่เท่าไหร่ เรื่องนี้อาจสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณหรือเป็นทางเลือกในการสร้างรายได้สำหรับคนที่มีทักษะด้านนี้ แบบที่คุณคาดไม่ถึง

--

อันดับที่ 5 โทมัส เคลเลอร์ รายได้ 130 ล้านดอลลาร์ เป็นเจ้าของร้านอาหารดังในอเมริการะดับ 3 ดาวมิชชิลิน ได้รับรางวัลมากมาย รวมทั้งรางวัลเชฟยอดเยี่ยมของอเมาริการเมื่อปี 1997

.

อันดับที่ 4 โนบุ มัตซึฮิตะ รายได้ 200 ล้านดอลลาร์ ชื่อญี่ปุ่นแต่สองสัญชาติคือ เปรู มีร้านอาหารชื่อของตัวเองจำนวนกว่า 30 ร้านกระจายไปทั่วโลก นับว่าเป็นทูตทางอาหารญี่ปุ่นอย่างแท้จริง นอกจากจะทำอาหารเก่งแล้วยังร่วมแสดงภาพยนตร์ชื่อดังที่มีความเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นหลายเรื่องเช่น Memoire of Geisha หรือจะติดตามซีรีย์ของเขาใน Nobu's Japan

.

อับดับที่ 3 กอร์ดอน เรมเซย์ รายได้ 220 ล้านดอลลาร์ เชฟชาวอังกฤษชื่อดังที่มีชื่อเสียงอย่างมากในออสเตรเลียด้วย มีร้านอาหารกว่า 50 ร้านทั่วโลกมีชื่อเสียงโด่งดังในการร่วมงานทีวีรายการดังอย่าง Master Chef America/ Master

.

อันดับที่ 2 เจมี โอลิเวอร์ รายได้ 300 ล้านดอลลาร์ เชฟหนุ่มอารมณ์ดีและมีเทคนิคการทำอาหารมาสอนในรายการของเขาแบบง่ายๆ นอกจากจะร่ำรวยจากการทำธุรกิจร้านอาหารแล้วยังเขียนหนังสือสอนทำอาหารไทย ทำรายการทีวี เรียกได้ดว่าความสามารถรอบตัวสร้างเงินได้ไม่จำกันด

.

อันดับที่ 1 อลัน หว่อง รายได้ 11,00 ล้านดอลลาร์ นับว่าเป็นสุดยอดเชฟทีมาจากฝั่งเอเชียอีกหนึ่งคน ด้วยรายได้มหาศาลระดับพันล้าน ฉายาของเขาคือ "เจ้าพ่อครัวฮาวายสมัยใหม่" คุณอาจคิดว่าเขาคือคนจีน แต่แท้จริงเขาเกิดที่โตเกียวประเทศญี่ปุ่น เมนูอาหารของเขาสร้างสรรค์เพื่ออนุรักษ์สูตรการทำอาหารหมู่เกาะแปซิฟิก โดยใช้วัตถุดิบในพื้นที่ ได้รับรางวัลระดับสูงมากมาย

--

สำหรับอาหารไทย เมนูที่โด่งดังไปทั่วโลกคือ มัสมั่น ผัดไทย ต้มยำ ข้าวผัด พะแนง แกงเผ็ดหรือฝรั่งจะเรียกว่า "แกงแดง" ออกเสียงตรงตัวแบบนี้ ด้วยรสชาติที่เป็นตัวของตัวเอง ผสมผสานความเปรี้ยว เผ็ด หวาน มัน อย่างลงตัว ทำให้เมนูอาหารไทยได้รับการบรรจุใช้ในเมนูอาหารร้านดังๆทั่วโลก และร้านอาหารหรือโรงแรมก็ต้องการเชฟไทยเพื่อไปทำอาหารบริการลูกค้า


เส้นทางการเป็นเชฟนั้นในปัจจุบันต้องมีการเรียนรู้หลายอย่าง ไม่ว่าสูตรอาหาร รสชาติ ความสะอาดและความปลอดภัย ดังนั้นผู้ที่ต้องการจะก้าวไปในสายอาชีพนี้ต้องเรียนรู้และเข้าใจ การเรียนพื้นฐานการทำอาหารไทยมาก่อนๆที่จะมาอยู่ออสเตรเลียหรือไปประเทศอื่นก็เป็นเรื่องที่ควรทำ


คอร์สเรียน "เชฟ" ที่ออสเตรเลียนับเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการเดินสายงานอาชีพนี้

จบที่ออสเตรเลียทำงานที่ออสฯ สามารถต่อยอดยาวเป็นพลเมืองของออสเตรเลียได้ หรือว่าหากมีฝีมือมากก็ออกท่องโลกทำงานได้ทั่วโลกเช่นกัน เรียกได้ว่าลงทุนเรียนแล้วได้ผลกำไรไม่จำกัด

สนใจคอร์สเรียนทำอาหาร สอบถามเจ้าหน้าที่

สามารถสอบขอผลภาษาเพื่อสมัครเรียน เรียนจบคอร์สนี้รับรองว่ามีงานทำแน่นอน

--

Student Service Team

ออสเตรเลียเราเชี่ยวชาญ

อยากเรียนนอกให้บอกเรา





ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page