top of page

ยื่นวีซ่าเอง เขียน GTE มีผลต่อวีซ่าเริ่มอย่างไร - ออสเตรเลีย

ปเรียนออสเตรเลีย...ไม่อยากใช้เอเจนท์ จะทำเอง..ยื่นวีซ่าเอง เขียน GTE มีผลต่อวีซ่าเริ่มอย่างไร -- สมัครเรียนออสเตรเลียไม่ยาก แต่ได้วีซ่ายากนะ สมัครเรียนเองก็ได้..เข้าเว็ปไซด์โรงเรียนกรอกข้อมูลสมัครได้เลย ก็ได้นะ..แต่ว่าถ้าสมัครกับเอเจนท์จะได้ใบตอบรับเร็วกว่า หรือไม่ทางโรงเรียนก็อาจส่งต่อให้เอเจนท์ เพราะกลัวว่านักเรียนจะทำวีซ่าเองไม่ผ่าน..อันนี้เหตุผล ถ้าสมัครเรียนได้ใบตอบรับแล้วต้องจ่ายเงินก่อนนะ ถึงจะยื่นวีซ่าได้ หาที่พัก...หาเองก็ได้ในอินเตอรเน็ตเยอะแยะ ก็ดีนะถ้ารูปตรงปก จ่ายเงินค่ามัดจำระวังด้วยนะ อาจไม่ได้ห้องคนรับเงินหายเข้ากลีบเมฆไปเลยแต่ถ้ามากับเอเจนท์ก็จะง่ายหน่อยเพราะเขาเคยทำงานมาก่อน รู้ดีว่าที่ไหนเป็นยังไง -- จะยื่นวีซ่าล่ะ ต้องเตรียมอะไรบ้าง ค้นหาในเน็ตสิเหมือนกันแล่ะ ...ไม่เหมือนนะแต่ละเคสไม่เหมือนกัน เอกสารเพิ่มก็ไม่เหมือนกัน ต้องเขียน GTE คืออะไร ไปค้นในเน็ตก่อน ขอแนะนำว่าอันนี้ต้องเลาดีๆเพราะมีส่วนในการได้วีซ่าหรือว่าไม่ได้เลย วันนี้มีข้อแนะนำในการเขียน GTE มาฝากน้องๆที่กำลังคิดว่าจะเขียนเอง

-ประวัติส่วนตัวเรื่องการเรียน การทำงาน ครอบครัวด้วยหน่อยให้ลงตัว -แรงจูงใจในการไปออสเตรเลีย ชักแม่น้ำทั้งห้ามาแต่ให้น่าเชื่อถือ -เลือกคอร์สที่เรียนด้วยเหตุผลอะไร และทำไมเลือกสถาบันนี้ -เป้าหมายในชีวิตที่วางไว้ ให้สมเหตุผล ให้สมจริง . ต้องภาษาอังกฤษมั้ย...ก็ควรเป็นภาษาอังกฤษนะ เขียนแล้วตรวจทานให้มั่นใจ ทั้งในเนื้อหาและไอเดีย เพราะส่งแล้วแก้ไขไม่ได้ และมันจะอยู่แบบนั้นในระบบต่อไป ถ้ายืนใหม่ก็จะยังมีรายละเอียดเดิมอยู่

จะดีกว่ามั้ยถ้าให้เอเจนท์ช่วยทำ เพราะเราคิดว่าเรามีประสบการณ์และทำงานตรงนี้มานาน เห็นช่องโว่ ช่องแคบ ช่องลอด ทุกช่องที่ควรปิดหรือปรับปรุง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความจริงของคุณด้วย การจะได้วีซ่าหรือไม่นั้นมีองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ใช่เรื่องของ GTE อย่างเดียว อันนี้เอเจนซี่ที่นีนักแนะแนวเก่งจะวางแผนให้คุณได้ ..

อ่านมาถึงตรงนี้..ตัดสินใจทำต่อเองหรือว่าให้เอเจนท์ทำให้

.. ส่งเนื้องานการเขียน GTE มาให้ดู นี่คือ Draft แรก ต้องส่งให้พี่ๆที่ประสบการณ์อ่านอีก ส่งให้โรงเรียนดูอีก ช่วยกันดูหลายตาดีกว่าตาเดียว เราไม่อยากพลาด ..เขียนยาวมากเพิ่ม Foot note เข้าไปอีกให้น่าเชื่อถือ

งานแบบนี้ต้องละเอียด

ที่ PLAN ทำงานแบบนี้ บางเคสคุยกันประชุมหาข้อสรุปหลายรอบ ทางเลือก ทางออก แต่คนเลือกคือนักเรียน เราไม่ต้ดสินใจให้ใครนะ ...แต่เราให้ทางเลือกที่ดีที่สุดไปคิดเอง -- สำหรับคนที่คิดว่าเอเจนท์ไม่ค่อยได้ทำอะไร ให้คิดใหม่...เพราะว่าเราทำมากกว่าที่คุณคิด คุ้มค่าราคาที่คุณจ่ายแน่นอน -- Student Service Team PLAN Study Agency www.planstudyagency.com




ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page