top of page

พกเงินสดมาออสเตรเลียได้มากแค่ไหน...ก่อนเดินทางต่างประเทศควรเตรียมตัวอย่างไร

เรื่องที่น่าสนใจและเตรียมตัวก่อนเดินทางต่างประเทศ พกเงินสดมาออสเตรเลียได้มากแค่ไหน กรณีมียาที่ต้องกินตลอดต้องทำอย่างไร ..เตรียมตัวแบบนี้ไม่มีพลาด --

  1. ตรวจสอบประเทศที่เราจะไปนั้นต้องขอวีซ่าหรือไม่ และระยะเวลาการอยู่ได้นานกี่วัน บางประเทศสำหรับคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าเลยสามารถเข้าได้เลยหรือเราเรียกว่า Visa On Arrival แต่ระยะเวลาที่พำนักแตกต่างกันต้องเช็คให้รอบคอบ สำหรับออสเตรเลียวีซ่าท่องเที่ยวคนไทยต้องขอวีซ่าก่อนการเดินทางและสามารถอยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 90 วัน สำหรับวีซ่าน้กเรียนอยู่ได้ตามกำหนดในระยะวีซ่าที่ได้รับการอนุมัติ และจะเดินทางเข้าออกกี่ครั้งก็ได้

  2. ของสำคัญที่เป็นของส่วนตัวที่หาบางคนต้องทานยาหรือมีอุปกรณ์ที่ใช้ส่วนตัว ขอให้เตรียมติดตัวไปด้วยหากว่าเป็นยาควรมีใบจากเภสัชกรหรือหากเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญต้องใช้ที่ต้องมีเอกสารอ้างอิงควรเตรียมไปด้วย เอกสารควรออกเป็นภาษาอังกฤษ มีข้อห้ามสำหรับการนำอุปกรณ์ป้องกันหัวเข่า' หรืออุปกรณ์ใด ๆ ที่จำกัดการปรับเอนที่นั่งของลูกค้ารายอื่น ไม่ให้นำขึ้นเครื่องบิน

  3. Sim โทรศัพท์มือถือ หลายคนทำธุรกิจต้องใช้เบอร์ในประเทศขอให้เปิดสัญญาณระหว่างประเทศ หรือหากมีโทรศัพท์อีกเครื่องก็สามารถนำเอามาใส่ Sim ของประเทศนั้นๆได้ กรณีมาด้วยวีซ่านักเรียนๆสามารถซื้อซิมแล้วเปลี่ยนใหม่ได้เลย โดยเลือกแพคเกตที่เหมาะสมไม่แพงเกินไป

  4. บัตรกดเงินที่ไม่มีค่าบริการ ตอนนี้มีหลายธนาคารที่มีบัตร ATM ที่สามารถกดเงินสดต่างประเทศได้โดยไม่คิดค่าบริการ ท่านควรมีบัตรแบบนี้ติดตัวเพื่อลดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญบางประเทศมีข้อห้ามนำเงินสดเข้าโดยกำหนดจำนวน หากตรวจพบว่าท่านนำเข้ามาเกินก็ถูกปรับได้ เช่นที่ออสเตรเลียห้ามพกเงินสดเกินกว่า 10,000 เหรียญเข้าประเทศถ้าต้องการพกเงินสดจำนวนนี้พบสำแดงและให้ข้อมูลและหากไม่ทำอาจโดนค่าปรับจำนวนมาก ในทางเดียวกันตอนเดินทางออกนอกประเทศออสเตรเลียก็ไม่อนุญาตให้พกเงินสดเกินกว่า 10,000 ออกเช่นกัน

  5. กระเป๋าควรมีระหัสหรือตัวล็อค ไม่ควรรับฝากสิ่งของจากใครหรือแม้กระทั่งเมื่อถึงที่หมายแล้วก็ไม่ควรรับฝากดูแลของให้ใครในระหว่างที่รอกระเป๋า เพราะอาจมีมิจฉาชีพแอบแฝงล่อลวงให้ร่วมกระทำผิด

  6. ปลั๊กไฟ ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ควรตรวจสอบว่าควรนำไปด้วยหรือไม่ เพราะบางประเทศใช้กำลังไฟต่างจากประเทศไทย จึงมีความจำเป็นที่ควรพกเป็นการส่วนตัว ที่ออสเตรเลียใช้ปลั๊กไฟที่ไม่เหมือนไทย

  7. ควรมีเบอร์ของสถานฑูต หรือ สถานกงสุล เพื่อในกรณีฉุกเฉิน สำหรับเบอร์โทรสถานทูตไทยในออสเตรเลีย กรุงแคนเบอร์รา (02) 6206 0100

  8. อาหารบางประเภทเป็นสิ่งต้องห้ามในการนำเข้าไม่ควรพกอาหารในกระเป๋าเพราะว่าสินค้าไทยมีจำหน่ายทั่วโลก ไม่คุ้มกับการต้องโดนค่าปรับ อาหารต้องห้ามที่นำเข้าในออสเตรเลียมีหลายรายการ ผลไม้สดที่ทานไม่หมดควรทิ้ง ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้ทุกชนิดไม่ควรติดตัวมา

  9. ปากกาและพาสปอร์ตควรเก็บไว้ในที่ค้นหาง่าย เพราะต้องใช้ในการ กรอกเอกสารเพื่อเข้าประเทศ เมื่อไปถึงปลายทางพนักงานต้อนรับบนเครื่องจะแจกเอกสารให้กรอก การกรอกเอกสารนั้นให้อ่านโดยละเอียดหากไม่เข้าใจควรถามพนักงานบนเครื่องบินที่โดยสารมา

  10. แสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ไม่ต้องตกใจ เขาอาจมีคำถามสั้นๆ เช่นมาที่นี่ด้วยวัตถุประสงค์อะไร หรือมากี่วัน ตั้งใจฟังและตอบ ก่อนเดินทาง PLAN Study Agency เตรียมตัวน้องๆก่อนการเดินทางเพื่อพร้อมในเรื่องนี้ -- เรื่องน่ารู้ที่เราอยากแบ่งปัน ออสเตรเลียเราเชี่ยวชาญ อยากเรียนนอกให้บอกเรา Student Service Team www.planstudyagency.com



ดู 2,498 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page