top of page

ติดเครดิตบูโร..มีผลต่อการยื่นวีซ่าและมาซื้อรถที่ออสฯ ได้หรือไม่ ?กู้เงินได้มั้ย...แล้วก็อยากมีบัตรเ

// ปัญหาโลกแตก ปัญหาที่ใครหลายคนเจอและกลัดกลุ้ม

วานนี้นั่งตอบคำถามให้กับนักเรียนที่สอบถามเรื่องการมาเรียนออสเตรเลีย แล้วก็เกิดประเด็นที่ว่า..จะกู้เงินเพื่อเรียนที่ออสฯ เลยอยากให้ความรู้น้องๆ พ่อแม่ ที่กำลังจะส่งลูกมาเรียน

เงื่อนไขในการกู้เงินที่ออสเตรเลียสำหรับคนต่างชาติ หมายถึงคนที่มาใช้ชีวิต ทำงาน เรียน อย่างถูกกฎหมาย มีดังนี้

มีบัญชีธนาคารที่ออสเตรเลีย นักเรียนที่เรียนน้อยกว่าหกเดือนไม่สามารถเปิดบัญชีได้นะ รู้ยัง ...บางธนาคารจะเข้มมากเรื่องนี้ และการเปิดบัญชีนั้ันไม่มีสมุดบัญชีให้ค่ะ ทุกอย่างออนไลน์ สิ่งที่ต้องเตรียมไปคือ พาสปอร์ตและหน้าวีซ่า

ต้องมีรายได้ที่ชัดเจน ตรวจสอบได้ สรุปคือน้องที่เป็นนักเรียนต้องรับเงินรายได้ผ่านการโอนเข้าบัญชีจากนายจ้าง และต้องเป็นรายได้ที่เสถียร

มีแค่นี้เอง ....เดินเข้าแบงค์ไปสอบถามได้ แต่! จะได้รับการพิจารณาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสถาบันการเงิน และที่สำคัญรายได้และระยะเวลาในการอยู่ของนักเรียนคนนั้น ที่สำคัญอย่าคาดหวังเงินก้อนใหญ่ที่จะมาจ่ายค่าเรียนได้ค่ะ

สำหรับการซื้อรถยนต์ ....มาเรียนนานๆ ก็ทำงานและเรียนอยากมีรถยนต์ใช้บ้างจะซื้อได้มั้ยน้า.....อยู่ไทยติดเครดิตบูโรด้วยล่ะ ฮือ อยากจะบอกว่า "ซื้อได้จ้า" แต่อย่างว่านะน้องๆต้องมีรายได้ที่แสดงและได้รับการอนุมัติ

สรุปว่าติดเครดิตบูโรที่ประเทศไทย ไม่มีผลต่อการใช้ชีวิตที่ออสเตรเลีย แต่ว่า ถ้ามาแล้วก็ขอให้รักษาเครดิตการเงินของตัวเองนะคะ เพราะว่าเผื่อในอนาคตได้อยู่เลยแล้วอยากซื้อบ้าน ซื้อของชิ้นใหญ่ ก็จะได้ไม่มีปัญหา ...อ่อนักเรียนสามารถขอบัตรเครดิตได้ด้วยค่ะ ...เริ่ดมั้ยล่ะ .. สำหรับการยื่นวีซ่า...ก็ไม่มีผลค่ะ ฟันธง! .. ประสบการณ์กว่ายี่สิบปีทำงานด้านแนะแนวและวีซ่า มีสาขาทั้งที่ไทยและ Melbourne .. www.planstudyagency.com





ดู 1,207 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page