top of page

ข้อมูลการเป็นหนี้...นำมายื่นวีซ่าเป็นผลดีหรือเสีย

ข้อมูลการเป็นหนี้...นำมายื่นวีซ่าเป็นผลดีหรือเสีย "การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ถ้าไม่มีหนี้ด้วยถือว่าเป็นชีวิตที่ดีเลิศ" ก่อนเดินทางเข้าออสเตรเลียต้องกรอกลิงค์นี้...ด้านล่าง -- เช้านี้ที่เมล์เบิร์นแล้วจ้ะ กลับมาตั้งแต่เมื่อวานเครื่องออกสามทุ่มมาถึงนี่เก้าโมงเช้า นั่งยาวๆแต่ไม่ยาวมาก จากการสังเกตพบว่า..มีน้องๆนักเรียนไทยมาเยอะเลย มาออสเตรเลียไม่ต้องตรวจโควิดก่อนมาแล้วนะคะ แค่ต้องกรอก DPD เท่านั้นเอง มีลิงค์แนบมาให้ด้านล่าง และ ตม.ไม่ถามดูวัคซีนด้วย แต่คนที่ถามคือพนักงานเช็คอินตั๋วก่อนขึ้นเครื่องจะ make sure

ว่าเอกสารคุณครบก่อนจะออกตั๋วให้....นี่ก็ถือว่าดีต่อตัวเราเอง

- ขาเข้าเมล์เบิร์นคึกคัก..คนเข้าเยอะ ทุกคนต้องกรอกแบบฟอร์มการเข้าเมืองนะคะ พนักงานบนเครื่องบินจะส่งแบบฟอร์มให้ Australian Citizen เองก็ยังต้องกรอกค่ะ วันหลังจะเอามาให้ดูกัน

เช้านี้สดชื่นอากาศเย็นสบายสไตล์เมล์เบิร์น 16 องศาตอนเช้า สายๆก็ไปที่ 23 ตามที่การพยากรณ์อากาศว่าไว้ ช่วงนี้ยังไม่เข้าหนาวค่ะ เดือนหน้าค่อยว่ากัน ใครมา มิย.-สค. ต้องเตรียมเสื้อกันหนาวแบบหนาๆมาเลยนะ -- วานนี้โพสต์เรื่องบัตรเครดิตยื่นวีซ่าได้ มีน้องทักมาถามเพิ่ม...ยินดีให้คำแนะนำ ไม่ทำกับเราก็..ไม่เป็นไร ถามมาตอบให้จ้ะ วันนี้มาบอกเรื่องหนี้...มีผลดีต่อการยื่นวีซ่าหรือไม่ หนี้มีสองแบบ...หนี้ที่มีความดีต่อชีวิต และหนี้ที่ไม่สร้างชีวิต . หนี้ที่ดีคือหนี้การกู้ยืมซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อสิ่งที่เป็นการลงทุน ถ้าคุณมีหนี้พวกนี้...เอามาใส่ในรายการยื่นวีซ่า เพราะว่านี่คือสิ่งที่ผูกพันธ์คุณไว้กับไทยแลนด์ ต้องกลับมาชำระหนี้ ในทางเดียวกันคุณก็ต้องแจ้งว่าระหว่างที่คุณไปเรียนนี้ จะบริหารหนี้อย่างไรด้วยนะ ...เอเจนท์ก็ต้องช่วยแนะนำ . หนี้ที่ไม่สร้างชีวิต คือหนี้บัตรเครดิตที่คุณไปรูดซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยต่างๆ วานนี้ถึงบอกว่าคนที่มีวงเงินเหลือ สามารถเอามายื่นประกอบกันได้ เพราะจ่ายค่าเรียนจ่ายผ่านบัตรได้ ..ได้แต้ได้คะแนนด้วย วงเงินไม่เหลือมีแต่หนี้...อันนี้ไม่เอามารวมค่ะ ดูจะเสี่ยงมากกว่าจะได้ -- เรียนจบใหม่ๆ ยังไม่ต้องรีบเป็นหนี้กันนะ ทำงานและเก็บเงินก่อน...เพื่อต่อยอด อย่าไปเชื่อใครที่บอกว่า...เป็นหนี้ตั้งแต่อายุน้อยๆ แก่แล้วสบาย ไม่มีใครเป็นหนี้แล้วสบายจ้ะ ...ทางที่ดีไม่ควรมีหนี้เลย หรือถ้ามีต้องอยู่ในเกณฑ์ที่จัดการได้ อิมไม่เช็ค เครดิตบูโร ไม่เช็คประกันสังคม เรื่องนี้ไม่เกี่ยว ไม่ต้องหาเอกสารให้วุ่นวาย -- อยากรู้อะไรถามมาจะตอบ ถ้าสงสัยว่าทำไมรู้เยอะ ตอบได้ เพราะพี่ทำมานานแล้ว -- สิพิม พิวัธธงไชย Senior Education Consult PLAN Study Agency -- ลิงค์สำหรับการกรอกข้อมูลเพื่อเข้าออสเตรเลีย https://dpd.homeaffairs.gov.au/



ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page