top of page

Visa Subclass 485 - มาเรียนและอยู่ทำงานยาวที่ออสเตรเลีย

Visa Subclass 485 - มาเรียนและอยู่ทำงานยาวที่ออสเตรเลีย ข่าวดีสำหรับคนที่ลงเรียน Diploma อายุมากขนาดไหนที่ยังไปได้ -- น้องที่มาเรียนที่ออสเตรเลียคงคุ้นชินกันวีซ่านักเรียนที่ใช้ตัวเลขกำกับคือ Subclass 500 คือคนที่ได้รับอนุมัติวีซ่านักเรียนจะอยู่กับเลขตัวนี้ หลายคนรู้ดีว่า วีซ่านักเรียนออสเตรเลียนั้นอนุญาตให้ทำงานได้แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขจำนวนชั่วโมงในการทำงาน เมื่อวีซ่าหมดก็ต้องเดินทางกลับหรือไม่ก็ลงเรียนต่อเพื่อให้ได้รับวีซ่าต่อเนื่อง

.

แล้ว Subclass 485 มันจะได้มายังไง เรามาทำความเข้าใจกันก่อน วีซ่าหมายเลขนี้จะออกให้สำหรับนักเรียนที่ศึกษาจบในระดับปริญญาและระดับ Diploma ในบางสาขา แต่ว่าตอนนี้มีข่าวดีว่ามีการให้วีซ่าตัวนี้สำหรับผู้ที่เรียนจบ Diploma มีประกาศแล้ว นี่คือข่าวดีสำหรับน้องๆที่เลือกเรียนภาษาพ่วงด้วย Certificate ต่อไปด้วย Diploma ที่จะมีโอกาสขอวีซ่า 485 เพื่อทำงานหลังเรียนจบ ซึ่งระยะเวลาที่ให้อยู่ที่ 2 ปี เรียกว่านานพอที่จะเก็บออมเงินกันเพื่อชีวิตดีๆ . คุณสมบัติคร่าวๆของคนที่จะสามารถขอวีซ่า 485 -อายุต่ำกว่า 50 ปีในขณะที่ยื่นขอ ดังนั้นๆน้องของแพลนบางคนที่อายุ40ที่ได้รับออฟเฟอร์และได้วีซ่าแล้ว ก็มีโอกาสที่จะขอวีซ่าตัวนี้ยินดีด้วยค่ะ -ในขณะที่ยื่นวีซ่าที่ถืออยู่ต้องมีอายุการใช้งาน -เรียนจบคอร์สในออสเตรเลียตามระดับที่กำหนด -ถือวีซ่านักเรียนในระหว่าง 6 เดือนที่ผ่านมา -เมื่อสมัครวีซ่าตัวนี้ไม่สามารถเปลี่ยนไปเป็นวีซ่าตัวอื่นได้ -ส่งเอกสารที่จำเป็นตามที่ immigration เรียกขอ -- ความเข้าใจของคนที่อยากมาเรียนภาษา 6 เดือนแล้วต่อ Diploma ประเด็นนี้พี่อยากขอคอมเมนต์ เพราะตามอ่านหลายโพสต์ที่บอกว่าจะเรียนภาษา 6 เดือนแล้วต่อด้วย Diploma อยากทำความเข้าใจกับน้องๆว่ามันอาจจะไม่เป็นไปตามแผนที่น้องวางไว้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถทางด้านภาษาของแต่ละคน คำแนะนำคือควรสอบวัดผลกับทางสถาบันแล้วลงเรียนตามที่สถาบันระบุ สำหรับการสมัครเรียนต่อหลังเรียนภาษานั้น สิ่งที่ต้องคำนึงคือ คอร์สที่เรียนและยอดเงินในการแสดงกำกับในการยื่นวีซ่า ถ้าไม่เข้าใจตรงนี้หรือคิดเองแล้ว งง ขอแนะนำให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่แนะแนว เพราะจะได้ไอเดียและมุมมองที่เหมาะกับตัวเอง มากกว่าอ่านจากความคิดเห็นคนอื่นๆและเอามาประกอบกัน -- การได้รับการอนุมัติวีซ่าหรือไม่นั้น เริ่มจากกระบวนการตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครเรียน เลือกคอร์สการเรียน ดังนั้นควรทำให้ถูกต้องตั้งแต่ทีแรก -- ถ้าคุณสังเกตหลักเกณฑ์ในการให้วีซ่า 485 ตัวนี้ ที่กำหนดคุณสมบัติเรื่องอายุไว้ที่ไม่เกิน 50 ปี เรื่องนี้น่าจะบอกเป็นนัยๆกับคุณได้ว่าคนที่สมัครเรียนอายุค่อนข้างสูงไม่ว่าจะเป็น 30+ 40+ นั้นยังมีโอกาสในการขอวีซ่าน้กเรียนอยู่ "ถ้าคุณตัดสินใจช้า เวลาก็จะเดินหน้าไปเรื่อยๆ ถ้าตัดสินใจวันนี้ ลงมือทำวันนี้ เรื่องดีมันจะเกิด"

-- สมัครเรียนสอบถามข้อมูลทักทายเจ้าหน้าที่ วางแผนการสมัครและการยื่นวีซ่าโดยละเอียด เจ้าหน้าที่ของ แพลนฯ มีประสบการณ์ในการเรียนและใช้ชีวิตที่ออสเตรเลียทุกคน เรามีเจ้าหน้าที่ประจำภาคอิสานฯ และที่ กรุงเทพมหานคร -- "ชีวิตที่ดีย่อมไม่มีคำว่า ลังเล"

สิพิม พิวัธธงไชย Senior Education Consult www.planstudyagency.com

ออสเตรเลียเราเชี่ยวชาญ อยากเรียนนอกให้บอกเรา

ข้อมูลเพิ่มเติม https://immi.homeaffairs.gov.au/.../temporary-graduate-485



ดู 139 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page