top of page

5 อย่างต้องพร้อม..เมื่อจะสมัครงานที่ออสฯ





5 อย่างต้องพร้อม..เมื่อจะสมัครงานที่ออสฯ วีซ่านักเรียน ทำงานที่ออสฯ "ไม่มีสิ่งนี้..นายจ้างไม่รับ"

// มีน้องๆหลายคน direct message เข้ามาหาที่เฟชบุคส่วนตัว สอบถามเรื่องการมาทำงานที่ออสเตรเเลีย

มาทำงานเลยไม่มีนะคะ ต้องมาเรียนด้วย หลายคนที่ติดตามพี่คงทราบดีว่า พี่จะให้ทักไปที่เพจ PLAN Study Agency เพราะเราจะมีเจ้าหน้าที่คอยตอบคำถามที่นั่น เคสไหนยากๆ ...เราจะประชุมทีมคุยกันเพื่อวางแผน ก่อนจะสรุปให้กับน้องค่ะ ..ไม่ทำสุ่มสี่สุ่มห้าเพราะว่า เราก็อยากได้งาน และที่สำคัญเราก็ไม่อยากให้น้องต้องพลาดโอกาส

ตัดภาพไปที่..เมื่อน้องได้วีซ่านักเรียนแล้ว เดินทางมาถึงออสเตรเลีย เข้าที่พักและสำรวจพื้นที่โดยรอบ หายเหนื่อยจากการเดินทาง ...ตอนนี้ก็มองหางานแล้วล่ะ คนที่จะแนะนำงานให้เราได้ดี คือเพื่อนในโรงเรียนเดียวกัน หรือเข้ากลุ่มในเฟชบุคไปอ่านดูว่างานมีที่ไหนบ้าง ตอนนี้การหางานไม่ยากเหมือนเมื่อก่อนเพราะการสื่อสารสะดวก

//

เอกสารที่ต้องเตรียมตัวไปเมื่อจะไปสมัครงาน

Resume หรือประวัติการทำงานจ้า ..ต้องทำไว้และทำให้ดี จะวุฒิการศึกษาระดับไหนหรือว่าประสบการณ์อย่างไรก็ต้องมีทั้งนั้ันที่ PLAN เราจะมีบริการช่วยน้องทำ Resume ให้ออกมาแบบมืออาชีพด้วยนะจ้ะ*

พาสปอร์ต เพื่อยืนยันตัวตนว่าเราเป็นคนชาติไหน การเก็บรักษาพาสปอร์ตเป็นเรื่องที่น้องควรตระหนักมาก เพราะมันสามารถเอาไปใช้ทำอะไรได้หลายอย่างทั้งที่ผิดกฎหมายและถูกกฎหมาย สูญหายมาต้องรีบแจ้งความ

หน้าวีซ่า เพื่อแสดงว่าน้องได้รับวีซ่าประเภทอะไร และสามารถอยู่ยาวนานได้เท่าไหร่ นักเรียนที่เรียนระยะสั้นๆมักจะไม่ได้รับโอกาสในการทำงานดีๆเพราะว่าช่วงระยะเวลาที่อยู่สั้นเกินไป แต่ก็ยังมีงานอื่นที่หาทำได้ค่ะ อาจมีคำถามว่าวีซ่านักเรียน 4 เดือนจะยากมั้ย ..ยากอยู่นะเพราะว่ามันสั้นเกินไป วันหลังจะเขียนเรื่องสมัครเรียนสั้นๆมีผลต่อการให้วีซ่าหรือไม่ ...เอ้วทำไมรู้มากจัง อ่อ..รู้มากเพราะเกิดนานและทำงานมาเยอะ

TFN (Tax File Number) เลขประจำตัวผู้เสียภาษีของออสเตรเลีย อันนี้สำคัญมากกกกกกกๆ น้องที่เป็นนักเรียนมีสิทธิทำงานได้จะสามารถขอหมายเลขนี้ได้ นายจ้างต้องได้หมายเลขนี้เพื่อหักเงินภาษีและที่สำคัญเขาจะรู้ว่าน้องไม่ได้เป็นผี ควรเก็บรักษาหมายเลข TFN ของตัวเองเป็นความลับ บอกนายจ้างได้แต่ไม่ควรประกาศให้โลกรู้ PLAN Study Agency สมัครหมายเลข TFN ให้น้องๆด้วยค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องทำเอง ..ไม่มีเลขนี้นายจ้างไม่รับทำงานนะเขาเสี่ยงจ้า หรือเอาเลขนี้ไปให้ใครใช้ก็ผิดกฎหมายอย่างแรงส์ ..อย่าหาทำ

บัญชีเพื่อรับเงินเดือนหรือรายสัปดาห์ นายจ้างส่วนใหญ่จะจ่ายเงินโอนให้เพราะมีรายการที่ตรวจสอบได้ แต่บางรายก็จ่ายเงินสดซึ่งนี่เป็นช่องทางที่ทำให้น้องๆหลายคนขอรับเงินสด และไม่หักภาษี พูดง่ายๆก็คือเหลี่ยงการตรวจสอบทั้งชั่วโมงการทำงานและการรับเงิน อุ่ย...อันนี้ไม่ควรพูดแต่พูดไปแล้ว

// เหล่านี้คือสิ่งที่สำคัญ ที่ต้องมีและต้องพร้อม ...เมื่อพร้อมก็ออกลุยได้เลย

การไปทำงานก็ต้องมีชื่อคนรับรองเพื่อติดต่อยามฉุกเฉิน PLAN ยินดีเป็นที่ฉุกเฉินให้ค่ะ ..ไม่ต้องกังวลใจเรื่องภาษา หากน้องไม่สามารถสื่อสารเองได้ เราดูแลนักเรียนของเรา //

ออสเตรเลียเราเชี่ยวชาญ www.planstudyagency.com

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page