top of page

3 ความเชื่อเรียกทรัพย์และความสำเร็จ

3 คาถาความเชื่อเรียกทรัพย์และความสำเร็จ A rich life is not limited to money. Rich life means opportunities-ชีวิตที่ร่ำรวยไม่ได้วัดจากเงิน แต่วัดจากโอกาสที่มี- เครื่องผลิตเงินคืออะไร -- ทุกคนอยากมีความสำเร็จ แม้ในเรื่องเล็กๆที่ทำ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นั้น..ย่อมเกิดจากเรื่องเล็กๆก่อนเสมอ ฝึกตัวเองทำในเรื่องที่ไม่ชอบ..ถ้าคุณทำได้ คุณจะกลายเป็นคนที่ทำได้ทุกอย่าง เรื่องที่คุณไม่ชอบมีมากมายในชีวิต ถ้าคิดจะทำแต่เรื่องที่ชอบ...ชีวิตคุณจะไม่พัฒนา

งานบางอย่างที่เจ้านายสั่งเป็นเหมือนยาขม แต่เชื่อเถอะว่า..สิ่งนั้นจะทำให้คุณแข็งแกร่งและเก่งขึ้น คุณอาจหงุดหงิดไม่พอใจในคำสั่ง แต่หลังจากที่คุณทำมันสำเร็จ..คุณจะรู้สึกเหมือนยืนอยู่บนเนินเขา และประกาศก้องว่า...กูทำได้โว้ย -- ธุรกิจบางอย่าง หรือ คู่ค้าบางคน คุณไม่ชอบ..แต่มันสร้างรายได้และสร้างความมั่นคง คนบางคนคุณไม่ชอบเขา..แต่เขาจะเป็นคนที่สอนคุณให้เก่งขึ้น -- และเมื่อคุณเก่ง เชี่ยวชาญ คุณจะเลือกทำสิ่งใด หรือ คบหาใคร ก็สุดแล้วแต่ แต่เชื่อมั้ยว่า..คนเก่งนั้นล้วนแล้วแต่โน้มตัวเข้าหาคนอื่น เพราะเขารู้ว่า..ความโอหังนั้นไม่ทำให้ใครอยู่ได้นาน -- 3 ความเชื่อที่จะทำให้คุณสำเร็จในชีวิต . %คุณมีคุณค่า ตัวคุณเองต้องมองตัวเองให้มีคุณค่า ถ้าตัวคุณไม่ให้คุณค่ากับตัวเองแล้วคนอื่นจะให้คุณค่าคุณได้อย่างไร ..เลิกโทษตัวเองและด้อยค่าตัวเองให้คนอื่นฟัง นั่นไม่มีประโยชน์ . %เชื่อว่าโลกนี้สวยงามและมีโอกาสอยู่เสมอ หลายคนบนโลกนี้หรือแม้แต่ตัวคุณเอง คนรอบข้างของคุณ โยนความผิดบางอย่างให้กับโลก ..หรือไม่ก็โทษโชคชะตา วาสนา ทั้งหมดนี้คือความคิดของคนที่ไม่อยากแก้ไขหรือรับรู้สิ่งใด ..จะดีกว่ามั้ยที่คิดว่าโลกนี้นั่นน่าอยู่และมีโอกาสเกิดใหม่อยู่เรื่อยๆ เพียงแค่คุณเดินออกไปและแสวงหา หรือทำตัวพร้อมสำหรับโอกาสนั้น

หลายคนคิดว่าอายุเป็นอุปสรรคของความสำเร็จ ...แท้จริงแล้วความคิดของคุณเองต่างหากคืออุปสรรคของตัวคุณเอง ไม่ใช่อายุ ยิ่งคุณอยู่บนโลกนี้นานคุณยิ่งเรียนรู้ จงหาประโยชน์จากการเรียนรู้นั้นแล้วเอามันมาปรับปรุงและสร้างโอกาสให้มากยิ่งขึ้น มีคนจำนวนมากที่เริ่มทำงานบางอย่างตอนอายุ 50 และเขาสำเร็จตอน 70 การอยู่นานบนโลกใบนี้มีอยู่สองเรื่องที่คุณต้องคำนึง 1.คืออยู่อย่างไรให้มีความหมายในทุกวัน 2.อยู่ไปวันๆเพื่อรอเวลาจากไป ..คุณเลือกที่จะเป็นได้จากสองข้อนี้ ...ทุกอย่างอยู่ที่คุณตัดสินใจเลือก A rich life is not limited to money. Rich life means opportunities-ชีวิตที่ร่ำรวยไม่ได้วัดจากเงิน แต่วัดจากโอกาสที่มี . %เชื่อว่าทุกสิ่งเกิดขึ้นได้ - everything possible ความเชื่อนี้จะทำให้คุณข้ามผ่านคำว่า "เป็นไปไม่ได้ หรือ ทำไม่ได้" เพราะในโลกนี้มีคนทำในสิ่งที่คุณคิดว่ามันไม่น่าเป็นไปได้และเขาสำเร็จแล้ว ..บางคนแค่กินอาหารโชว์ก็มีเงินได้หลายสิบล้าน นี่คือตัวอย่าง...ถ้าคุณเข้าใจและยอมรับในทุกเรื่องว่ามันเกิดขึ้นได้ โอกาสอีกมากมายจะหลั่งไหลเข้าหาคุณ . เพียง 3 ข้อง่ายๆและไม่ซับซ้อน ส่วนกรรมวิธีในการไปสู่ความสำเร็จนั้น มันมีล้านวิธี คุณต้องหามันและสนุกกับการค้นหา . ดิฉันใช้ชีวิตในแต่ละวัน..ไม่ใช่เพื่อเงิน ไม่ใช่ว่ามีเงินมาก..แต่คิดว่าหากใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยความสนุก มองปัญหาเป็นเรื่องท้าทาย และมองหาโอกาสใหม่ๆ เรื่องใหม่ให้ทำเพราะอยากให้ทุกวันมีชีวิตชีวา ..นั่นมันมากกว่าจำนวนเงินที่ต้องการ เงิน..ยิ่งคุณต้องการมากมันยิ่งวิ่งหนี แต่ถ้าคุณโฟกัสเรื่องการทำงานและการสร้างโอกาส เงินจะวิ่งเข้าหาคุณ ...และจะอยู่กับคุณไปแสนนาน

เงินมันเลือกคนครอบครองและเจ้าของ คนที่จะครอบครองมันได้..ต้องมีสติและรู้จักการสั่งงานในมันทำงาน คนร่ำรวยในโลกนี้ ไม่มีใครรวยจากการเก็บเงิน พวกเขาร่ำรวยจากการสั่งงานให้เงินของเขาทำงานแทนทั้งสิ้น . เริ่มจากสั่งเงิน 100 บาทในกระเป๋าของคุณ ถ้าคุณสั่งการเงินจำนวนน้อยได้ ...เงินมากแค่ไหนคุณก็ควบคุมได้ คำตอบสุดท้าย..เครื่องผลิตเงินคือความคิดและโอกาสที่คุณสร้าง . ขอให้โชคดีค่ะ สิพิม พิวัธธงไชย

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page